พิษพายุ ปาบึก ชัดไทยอ่วม

มาตามนัด! พายุปาบึก ถล่มบางสะพานแล้ว ทะเลคลั่งคลื่นสูง 4 เมตร ซัดชายฝั่งอ่าวแม่รำพึง ต้นไม้หัก-หอบขยะเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าเคลียร์พื้นที่ ด้าน ตา-ยาย เผยสะดุ้งตื่นกลางดึก ลมแรง-น้ำทะเลซัดบ้านพัง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้ง ยังมีกระแสลมพัดมาอย่างรุนแรง ทำให้คลื่นในทะเลสูง 3- 5 เมตร และได้พัดเข้าสู่ชายฝั่งหมู่ที่ 5 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน ทำให้ต้นไม้ที่อยู่ริมทะเล โค่นล้มได้รับเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่อาศัยริมอ่าวแม่รำพึงได้รับความเสียหาย เนื่องจากคลื่นสูงได้ยกตัวพัดสู่ชายฝั่ง นำเอาเศษไม้ที่อยู่ในท้องทะเลรวมทั้งขยะ และต้นไม้ขึ้นไปบนถนนสายบางสะพาน-แม่รำพึง

พ.อ.เฉลิมพล ต้องสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ส่งทหาร ระดมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง เข้าดำเนินการเคลียร์เส้นทางนำสิ่งของต้นไม้และสิ่งปรักหักพังที่ขึ้นมาบนถนนออกจากผิวจราจร เพื่อเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านได้สามารถเดินทางออกมาจากหมู่บ้านสวนหลวง เข้าสู่ตัวอ.บางสะพานได้

<